Trong Kỳ Kinh Nguyệt Phụ Nữ Nên Ăn 8 Loại Thực Phẩm Nào

Chu kỳ kinh nguyệt là tập hợp những thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hormone sinh dục và cần thiết cho sự sinh sản. Các triệu chứng khó chịu như đau đầu, đau bụng kinh… xuất hiện ở mỗi người với cường độ khác nhau. Về tâm lý, một số bạn dễ cáu gắt, tâm trạng thay đổi thất thường. Sau đây là 8 loại thực phẩm nên ăn trong chu kỳ kinh nguyệt góp phần hỗ trợ vừa bảo vệ tử cung, đào thải máu độc, vừa có thể giúp giảm cân bạn có thể tham khảo.

Vì sao vào chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ hay bị mệt mỏi

Estrogen là một loại hormone có vai trò trong việc hình thành các đặc điểm nữ giới và làm gia tăng hoạt động của serotonin – một hóa chất có tác dụng điều chỉnh tâm trạng. Đó là lý do tại sao tâm lý con gái trong ngày đèn đỏ thường cảm thấy mệt mỏi và uể oải.

Vì sao vào chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ hay bị mệt mỏi

Ngoài ra, vào những ngày đèn đỏ, phụ nữ sẽ bị mất một lượng máu khá lớn, nên dễ dẫn đến tình trạng thiếu sắt trong cơ thể. Thiếu sắt dẫn đến làm giảm khả năng tái tạo hồng cầu máu, lượng oxy dự trữ trong cơ thể không đủ… dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể ỏi, gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

8 loại thực phẩm nên ăn trong kỳ kinh

1. Kỷ tử đen

Kỷ tử đen

Theo nghiên cứu thì trong quả hắc kỷ tử có chứa hàm lượng chất OPCs (Oligomeric Proanthocyanidins) rất cao ,đây là một loại bioflavonoids nồng độ cao nhất được phát hiện trong tự nhiên hiện nay. OPCs được tìm thấy trong một số loại quả, một số loại rau và vỏ cây có giá trị dinh dưỡng cho cơ thể người, khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 20 lần so với vitamin C và cao gấp 50 lần so với vitamin E.

Ngoài ra, trong thành phần của hắc kỷ tử chứa khoảng 40% protein trong đó có tới 18 axit amin khác nhau, nhiều loại chất khoáng khác như kẽm, sắt, phốt pho và vitamin B2, một số chất khác như beta caroten, lutein, lycopen...cũng được tìm thấy trong loại quả này. Hạt kỷ tử ngoài ra còn có tác dụng như:

• Tăng cường hệ thống miễn dịch và hạn chế sự hình thành ung thư.

• Tốt cho mắt.

• Hạn chế hình thành mảng xơ vữa.

• Tác dụng làm đẹp da.

• Tốt cho hệ thần kinh.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Phụ nữ nên uống một cốc nước kỷ tử đen ngâm mỗi ngày giúp bảo vệ tử cung, đẩy nhanh quá trình tắc nghẽn máu trong tử cung, giúp tử cung khỏe mạnh hơn nhờ thải độc. Câu kỷ tử có lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng.

Do vậy, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm loại quả này trong kế hoạch ăn kiêng, giảm cân. Ngoài ra, lượng đường trong kỷ tử khá thấp cùng lượng chất xơ dồi dào giúp người ăn vào vẫn cảm thấy no nhưng không cung cấp nhiều calo gây tăng cân.2.

2. Hạt dẻ

Hạt dẻ

Hạt dẻ rất giàu giá trị dinh dưỡng, ăn nhiều có thể tăng cường sinh lực cho lá lách và thận. Nếu phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt ăn nhiều còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nó có chức năng làm ấm tử cung và giúp tống xuất các chất gây tắc nghẽn trong tử cung

Cũng giống như tinh bột phức hợp, hạt dẻ kích thích cơ thể sản sinh ra serotonin. Đây là một chất hóa học khiến cho não bộ cảm thấy khỏe mạnh, sáng suốt và dịu dàng hơn.

3. Rau Bina

Rau Bina

Rau Bina

Rau bina chứa nhiều magie rất tốt cho chị em giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày đèn đỏ. Những ngày kinh nguyệt ăn rau bina giàu magie giúp điều tiết serotonin, từ đó cân bằng tâm trạng của não bộ. Ngoài ra, tăng lượng magie còn giúp chị em tránh được các triệu chứng như căng ngực và đầy bụng.

Rau bina hay những loại rau xanh khác có hàm lượng sắt cao, rất cần thiết khi chị em mất đi lượng máu nhất định trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, chất xơ trong rau xanh có thể ngăn ngừa các vấn đề đường ruột trong những ngày nguyệt san, đồng thời có tác dụng giảm cân.

4. Huyết heo

Huyết heo

Huyết heo không chỉ chứa sắt mà protein huyết tương trong huyết heo còn có tác dụng tống độc tố và các chất tồn đọng trong cơ thể sau khi phân hủy ra ngoài một cách nhanh chóng và hiệu quả, có vai trò thanh lọc, giải độc. Mất máu quá nhiều khi hành kinh, cũng có thể bổ sung khí huyết bằng cách ăn huyết heo nấu.

5. Táo gai

Táo gai

Quả sơn trà (táo gai) không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào mà còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho con người, giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch, hỗ trợ điều trị cao huyết áp, cân bằng các vi khuẩn đường ruột và kiểm soát tốt mỡ máu.

Táo gai có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ, rất tốt để thúc đẩy quá trình thải máu kinh nguyệt. Khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, uống thêm nước táo gai còn có thể giúp thoát máu ra khỏi cơ thể, giảm đau bụng kinh, chống viêm nhiễm, giảm cân nhẹ nhàng.

6. Nho

Nho

Sắt, vitamin và khoáng chất có trong nho có khả năng điều trị kinh nguyệt không đều vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, nho còn giúp cung cấp năng lượng, chống viêm, giúp cải thiện chu kỳ kinh nguyệt nếu được bổ sung thường xuyên. Hơn nữa phụ nữ ăn nhiều nho sẽ giúp mắt đẹp hơn, có kinh nguyệt cũng có thể giảm đau bụng kinh.

7. Đu đủ

Đu đủ

Enzyme papain của đu đủ không chỉ giảm viêm sưng mà còn giảm đau trong tử cung. Máu cũng được lưu thông tốt hơn khi chị em tới tháng. Nếu bạn thấy tâm trạng kém trong kỳ kinh nguyệt thì vitamin C của đu đủ cũng trợ giúp điều hòa hoocmon gây stress được.

Đu đủ có chứa enzym phân giải protein, có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy tế bào mỡ và giúp giảm cân. Vì vậy, phụ nữ có thể ăn đu đủ trong kỳ kinh nguyệt, không chỉ giúp tống máu ra khỏi tử cung mà còn giúp giảm cân, nâng ngực.

8. Bí đỏ

Bí đỏ

Bí đỏ có tác dụng làm ấm tử cung, ăn nhiều bí đỏ còn có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc, ăn rất ngon và còn có tác dụng làm đẹp, giảm cân. Trong cuộc sống hàng ngày, làn da của phụ nữ không tốt vì trong cơ thể có quá nhiều độc tố, ăn nhiều bí đỏ thải độc rất hiệu quả và còn có thể đạt được hiệu quả làm đẹp.

Địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín tại TPHCM

Khi đã đưa ra quyết định đình thăm khám và điều trị các vấn đề phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt, nên tìm đến các Cơ sở y tế uy tín, hiện đại, chuyên nghiệp để hỗ trợ tư vấn, giải quyết. Nên hết sức lưu ý, tránh trường hợp đến các phòng khám chui, để mang lại hậu quả cao.

Theo những đánh giá từ Bộ Y Tế, Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn là một trong những địa chỉ thăm khám phụ khoa an toàn tại TPHCM, với tỷ lệ thành công lên đến 99,9%. Với đội ngũ bác sĩ có bề dày kinh nghiệm trong ngành hơn 15 năm, Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn tự tin khẳng định mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn

Về chuyên khoa: Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn hỗ trợ điều trị các bệnh về phụ khoa, suy dinh dưỡng, bệnh xã hội, thẩm mỹ vùng kín… Cùng sự hội tụ của các bác sĩ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và đạo đức y khoa tốt là những lợi ích của phòng khám. Hơn thế nữa, phòng khám cũng áp dụng phương pháp y tế tiên tiến trong điều trị, an toàn và không đau để giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

Về cơ sở vật chất: Tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn luôn đầu tư những trang thiết bị, máy móc, thiết bị y tế đạt chuẩn quốc tế tốt nhất hiện nay. Không gian khám chữa bệnh thoáng mát, sạch sẽ hệ thống phòng ốc rộng rãi đầy đủ tiện nghi mang đến sự thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Chi phí minh bạch, công khai: Chi phí khám chữa bệnh luôn tuân theo quy định của Sở Y tế TP HCM các khoản chi phí đều được niêm yết công khai và thông báo cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm về điều này.

Quy định bảo mật thông tin tuyệt đối: Trong suốt quá trình thăm khám và điều trị, mọi thông tin cá nhân đều được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo mật của bệnh viện.