Những Dạng Viêm Bao Quy Đầu Thường Gặp Hiện Nay

Viêm bao quy đầu là một hiện tượng bệnh lý ở cơ quan sinh dục của nam giới rất phổ biến hiện nay. Bệnh không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp, nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ điểm qua một số dạng viêm bao quy đầu thường gặp hiện nay.

Những dạng viêm bao quy đầu thường gặp hiện nay

Viêm bao quy đầu tình trạng viêm nhiễm khiến cho bao quy đầu ở nam giới bị tổn thương. Mời bạn tham khảo qua một số hình ảnh viêm bao quy đầu:

Những dạng viêm bao quy đầu thường gặp

Viêm bao quy đầu phổ biến với mọi lứa tuổi của nam giới. Bệnh không quá nguy hiểm, nhưng nếu bạn không tìm cách điều trị viêm bao quy đầu chuyển biến sang nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm đường tiết niệu, tuyến tiền liệt. Thậm chí, trường hợp nặng nhất có thể dẫn đến cả ung thư tuyến tiền liệt, đe dọa nghiêm trọng đến khả năng sinh sản về sau.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu

Viêm bao quy đầu có khá nhiều dạng khác nhau, cụ thể như sau:

Viêm rãnh bao quy đầu do vệ sinh không sạch sẽ

Nam giới cần biết rằng, cấu tạo của vùng da ở bao quy đầu rất dễ tạo điều kiện thuận lợi cho nước tiểu hoặc dịch tiết âm đạo của nữ giới (sau khi quan hệ tình dục) đọng lại. Điều này có thể dễ dàng dẫn đến tình trạng viêm rãnh bao quy đầu do các loại nấm và vi khuẩn kí sinh gây ra.

Viêm loét bao quy đầu do nhiễm khuẩn Trichomonas hoặc nấm Candida Albicans

Khi nam giới bị viêm loét bao quy đầu do chủng loại khuẩn Trichomonas hoặc nấm Candida Albicans tấn công, phần bao quy đầu ở đầu dương vật sẽ xuất hiện rất nhiều nốt đỏ dọc theo đường vòng tròn. Dần dần sau đó, chúng sẽ hình thành các vết loét nông ở bao quy đầu.

Viêm loét bao quy đầu do nấm candida albicans

Viêm loét bao quy đầu do nhiễm khuẩn Trichomonas hoặc nấm Candida Albicans

Người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và ngứa ngáy ở phần bao quy đầu và lớp da đầu dương vật. Nếu để lâu thì các vết loét sẽ loang dần ra gây cảm giác đau đớn và khó chịu. Đi tiểu sẽ cảm thấy buốt, tiểu rắt hoặc khi quan hệ tình dục bị đau.

Viêm xơ bao quy đầu ở bề mặt nông

Loại viêm bao quy đầu này sẽ có diễn biến theo nhiều giai đoạn khác nhau. Đầu tiên, lớp da của bộ phận sinh dục sẽ bị sưng to lên. Dần sau đó, bao quy đầu sẽ có hiện tượng nóng rát và ngứa ngáy khó chịu.

Khi bệnh viêm xơ bao quy đầu ở bề mặt nông chuyển biến nặng, nó có thể gây chảy mủ trắng và kèm theo mùi hôi khó chịu. Vào thời điểm này, sinh hoạt tự nhiên hàng ngày sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Viêm dính hoặc hẹp bao quy đầu do đặc điểm sinh học bẩm sinh

Ở một số nam giới, khi vừa mới sinh ra thì bao quy đầu có một số đặc điểm khác thường như bao quy đầu dài hoặc hẹp. Điều này có thể gây cản trở cho vấn đề vệ sinh về sau khi trưởng thành.

Nhiễm khuẩn bao quy đầu

Chính vì cấu tạo bao quy đầu dài hoặc hẹp khiến cho dương vật bị bít kín. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho các chất cặn bã đọng lại và gây ra tình trạng viêm hẹp bao quy đầu hoặc nặng hơn là viêm dính bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu do lạm dụng thủ dâm

Nam giới bị nghiện thủ dâm hoặc thủ dâm không đúng cách, thủ dâm quá mạnh tay và thô bạo cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu. Ngoài ra, một số nam giới sử dụng đồ chơi tình dục để thủ dâm (sex toy) cũng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn từ món đồ chơi đó tấn công gây viêm.

Viêm bao quy đầu do quan hệ tình dục không an toàn

Những người đàn ông có nhiều mối quan hệ phức tạp, quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ khác nhau mà lại không sử dụng các biện pháp phòng ngừa an toàn như bao cao su thì cũng rất dễ bị viêm bao quy đầu. Các loại vi khuẩn, virus từ âm đạo của phụ nữ chính là nguyên nhân gây ra viêm bao quy đầu cho nam giới.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu

Khi bị viêm bao quy đầu thì nam giới cần phải làm gì?

Khi nam giới bị viêm bao quy đầu, điều đầu tiên cần phải làm đó là nhanh chóng đi đến một địa chỉ điều trị viêm bao quy đầu để được bác sĩ hỗ trợ. Mỗi một dạng viêm bao quy đầu thì cần phải có một biện pháp điều trị phù hợp khác nhau, bạn tuyệt đối không nên tự ý ra nhà thuốc tây để mua thuốc về dùng mà không thông qua bác sĩ.

Bệnh nhân có thể đến thăm khám tại phòng khám Y Học Sài Gòn tại địa chỉ 153-155 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Quận 5, TP.HCM nơi có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong việc tư vấn, khám chữa bệnh, đề xuất giải pháp điều trị phù hợp và hiệu quả cho từng bệnh nhân, bên cạnh đó môi trường thăm khám khang trang, sạch sẽ cũng là một ưu điểm mà nhiều bệnh nhân đã gửi gắm sức khỏe tại đây.

Xem thêm: Phòng khám Y Học Sài Gòn nhận được nhiều đánh giá tích cực

người bệnh viêm bao quy đầu cần thăm khám bác sĩ

Bên cạnh đó, nam giới cũng cần lưu ý thay đổi một số thói quen sinh hoạt để bệnh có thể phục hồi nhanh chóng như:

- Sau khi thủ dâm xong thì cần phải thực hiện vệ sinh cẩn thận.

- Tránh quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người khác nhau.

- Thường xuyên thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ.

- Không ăn mặc trang phục quá chật chội, gây bít kín bộ phận sinh dục nam.

- Chăm tập luyện thể dục thể thao, chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về các dạng viêm bao quy đầu thường gặp. Bệnh bình thường không đáng lo ngại nhưng nếu chủ quan, và không chữa trị sớm sẽ gây ra các biến chứng khôn lường, ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản và đời sống tình dục. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu về bệnh lý ở bao quy đầu, hãy nhanh chóng liên hệ với các tư vấn viên của phòng khám đa khoa Y Học Sài Gòn bằng cách nhấp vào khung tư vấn ngay trong bài viết để được hỗ trợ miễn phí nhé.