Viêm Bao Quy Đầu Tự Điều Trị Tại Nhà Được Không

Viêm bao quy đầu có thể tự điều trị tại nhà được hay không là thắc mắc của rất nhiều nam bệnh nhân gửi đến hòm thư của các bác sĩ của chúng tôi. Bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm lời giải đáp cho thắc mắc điều trị viêm bao quy đầu tại nhà có được hay không.

viêm bao quy đầu

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một hiện tượng rất phổ biến đối với nam giới ở mọi độ tuổi khác nhau. Trong đó, đáng kể nhất là nam giới trong độ tuổi dậy thì.

Khi nam giới bước vào độ tuổi dậy thì, các hormone phát triển mạnh mẽ, và kèm theo đó là sự phát triển của cơ thể. Từ đó, các chất nhờn tiết ra ở bề mặt quy đầu rất nhiều dẫn đến viêm nhiễm ở bao quy đầu.

Một số triệu chứng của viêm bao quy đầu như sau:

- Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở vùng da bao quy đầu.

- Ở vùng da quy đầu có xuất hiện các nốt mẩn đỏ.

- Dương vật bị chảy mủ nhiều và có mùi hôi.

- Khi đi tiểu sẽ cảm thấy khó chịu như tiểu rắt, tiểu buốt.

Viêm bao quy đầu có thể tự điều trị tại nhà không?

Với câu hỏi đặt ra rằng có cách nào chữa viêm bao quy đầu tại nhà hữu hiệu được hay không, câu trả lời dành cho bạn là được nhưng mà không nên. Vì sao lại là được nhưng mà không nên?

Theo như các y bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh viêm bao quy đầu ở mỗi người đều có nguyên nhân và mức độ cũng khác nhau (từ cấp tính đến mãn tính). Nếu như bạn nghe ai đó nói rằng viêm bao quy đầu có thể tự mua thuốc bôi về nhà tự bôi mà hết được. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng người đó đang bị viêm ở cấp độ nhẹ nên việc tự điều trị có hiệu quả.

Viêm bao quy đầu

Cụ thể, một số hướng điều trị viêm bao quy đầu hiện nay như sau:

- Nếu như viêm bao quy đầu là do lây nhiễm qua đường tình dục thì người bệnh cần phải sử dụng thuốc kháng sinh.

- Nếu như viêm bao quy đầu là do đặc điểm sinh lý (dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu) thì cần phải tiến hành phẫu thuật.

- Nếu như viêm bao quy đầu do vấn đề vệ sinh thì người bệnh cần phải thay đổi thói quen sinh hoạt kết hợp với thuốc điều trị.

Do đó, theo như các y bác sĩ tại phòng khám Y Học Sài Gòn cho biết, mỗi một dạng viêm bao quy đầu sẽ có một hướng điều trị khác nhau. Việc tự tìm mua thuốc về nhà để sử dụng là hoàn toàn sai lầm.

Xem thêm: các biến chứng nguy hiểm của viêm bao quy đầu

Một số nam giới vì chủ quan, nghĩ rằng bệnh viêm bao quy đầu không hề nghiêm trọng đối với sức khỏe nên đã tự tìm đến các nhà thuốc tây hoặc thuốc đông y để mua thuốc về nhà tự điều trị. Chỉ đến khi bệnh đã trở nặng (đến giai đoạn mãn tính) và biến chứng cũng bắt đầu lộ diện, lúc đó bệnh nhân mới bắt đầu tìm đến địa chỉ điều trị viêm bao quy đầu thì đã quá muộn.

Bệnh tuy không quá nghiêm trọng đối với tính mạng. Nhưng nó có ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản của quý ông. Vì vậy, lời khuyên dành cho tất cả nam giới đang bị viêm bao quy đầu đó là hãy đi đến một cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ hướng dẫn cách điều trị viêm bao quy đầu phù hợp. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng mà không thông qua bác sĩ.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về vấn đề cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà có hiệu quả hay không. Bệnh bình thường không đáng lo ngại nhưng nếu chủ quan, và không chữa trị sớm sẽ gây ra các biến chứng khôn lường, ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản và đời sống tình dục. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu về bệnh lý ở bao quy đầu, hãy nhanh chóng liên hệ với các tư vấn viên bằng cách nhấp vào khung tư vấn ngay trong bài viết để được hỗ trợ miễn phí nhé.